วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บทสนทนาภาษาอังกฤษ

บทสนทนาคู่

Pu: Hello, Ying! How are you doing?
ปู: สวัสดี หญิง คุณเป็นอย่างไรบ้าง

Ying: Hi, Pu! I’m fine ,thank. How about you?
หญิง: สวัสดีปู ฉันสบายดี แล้วคุณล่ะ

Pu: I’m okay, thank you. It’s rather cloudy. It looks like rain,doesn’t it?
ปู: ฉันโอเคร ขอบคุณ วันนี้ค่อนข้างจะมีเมฆมาก ดูเหมือนฝนจะตกเลยว่าไหม

Ying: I hope it will be fine tomorrw, I’m going to have a picnic with my family.
ฉันหวังว่าอากาศจะดีในวันพรุ่งนี้ เพราะฉันจะไปปิกนิคกับครอบครัว

Pu: It doesn’t look very promising. I’m afraid it’s going to rain at any moment now.
ดูไม่น่าจะมีหวังนะ ฉันกลัวว่าฝนมันจะตกขึ้นมาตอนไหนก็ได้

Ying : It’s pouring down already outside.
ข้างนอกนั่นฝนตกลงมาแล้ว

Pu : I think we should go now, before we get soaked.
ฉันคิดว่าเราควรกลับได้แล้วนะ ก่อนที่เราจะเปียก

Ying: Alright, See you later.
หญิง: ก็ดีนะ แล้วพบกันใหม่

Pu: Okay, Bye.
ปู: โอเคร บาย

Ying: Bye.
หญิง: บาย

จัดทำโดย
น.ส.พรเศรษฐี สาริมาน      รหัสนักศึกษา 2561051641119

นางสาวรัชนีกร สุขสามแก้ว รหัสนักศึกษา 2561051641118

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น