Step 1: เปิดโปรแกรม MS Word ขึ้นมา
ซึ่งเมื่อเปิดแล้วจะมีหน้าตาดังรูป (อาจต่างกันเล็กน้อยตาม version ที่ใช้)
Step 3: จากนั้นจะมีรูปเทมเพลตพร้อมกับชื่อขึ้นมาให้เลือก ให้สังเกตชื่อ template ที่มีคำว่า resume อยู่ด้วย นั่นคือเทมเพลตเรซูเม่นั่นเอง
Step 4: ชอบ template ไหนก็คลิกเข้าไปดูเลยค่ะ เมื่อคลิกเข้าไปแล้ว จะมีหน้าตาแบบนี้ค่ะ (สมมติว่าเลือกเทมเพลต Equity Resume)
Step 5: จะเห็นว่าเทมเพลต resume มีหน้าตาเป็นเหมือนแบบฟอร์มที่เราสามารถเติมคำในช่องว่างได้เลย เราสามารถพิมพ์ข้อมูลตามหัวข้อที่ให้มาหรืออาจเขียนเรียงลำดับหัวข้อที่ต้องการนำเสนอก่อน-หลัง เพื่อสร้างความน่าสนใจให้เรซูเม่ของเราก็ได้เช่นกัน อย่าให้แบบฟอร์มที่ให้มา มาเป็นตัวจำกัดขอบเขตในการพรีเซนต์ตัวเราในเรซูเม่ หากต้องการเรซูเม่ภาษาไทย ให้พิมพ์ภาษาไทยลงไปแทนที่หัวข้อต่างๆ ที่เทมเพลตให้มาค่ะ
Step 4: ชอบ template ไหนก็คลิกเข้าไปดูเลยค่ะ เมื่อคลิกเข้าไปแล้ว จะมีหน้าตาแบบนี้ค่ะ (สมมติว่าเลือกเทมเพลต Equity Resume)
Step 5: จะเห็นว่าเทมเพลต resume มีหน้าตาเป็นเหมือนแบบฟอร์มที่เราสามารถเติมคำในช่องว่างได้เลย เราสามารถพิมพ์ข้อมูลตามหัวข้อที่ให้มาหรืออาจเขียนเรียงลำดับหัวข้อที่ต้องการนำเสนอก่อน-หลัง เพื่อสร้างความน่าสนใจให้เรซูเม่ของเราก็ได้เช่นกัน อย่าให้แบบฟอร์มที่ให้มา มาเป็นตัวจำกัดขอบเขตในการพรีเซนต์ตัวเราในเรซูเม่ หากต้องการเรซูเม่ภาษาไทย ให้พิมพ์ภาษาไทยลงไปแทนที่หัวข้อต่างๆ ที่เทมเพลตให้มาค่ะ
หมายเหตุ: สามารถพิมพ์หรือโหลดแบบฟอร์มมาเองโดยไม่ใช้เทมเพลตก็ได้
จัดทำโดย:
น.ส.พรเศรษฐี สาริมาน รหัส 2561051641119
สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ-การพัฒนาซอฟต์แวร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น